Lượt xem: 146
Thành phố Sóc Trăng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05 tháng 6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024
Ngày Môi trường thế giới (05 tháng 6) năm 2024 được Chương trình môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực.

           Để thiết thực hưởng ứng, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 24/5/2024 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05 tháng 6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Vào lúc 7 giờ 00 phút ngày 02/6/2024 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh thành phố Sóc Trăng, được sự cho phép của Ủy ban nhân dân thành phố, phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức buổi lễ ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05 tháng 6) năm 2024 với sự tham gia của Bà Nguyễn Thị Thùy Nhi – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Bà Nguyễn Thị Kiều Linh – Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố, Ông Trần Văn Nhanh – UV BTV Thành ủy – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Bà Đào Ngọc Ngưng – UV BTV Thành ủy – Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và lãnh đạo của các ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo UBND 10 phường, các cơ quan truyền thông về dự, đưa tin và có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, người dân tham dự.

Quang cảnh Quý Lãnh đạo, đại biểu tham dự Lễ ra quân và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05/6) năm 2024

Ông Trần Văn Nhanh – UV. BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu phát động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (05/6) năm 2024 và trao bảng tượng trưng tặng 500 cây xanh cho Ban Dân vận và các đoàn thể để thực hiện công trình

Tại buổi Lễ, Ông Trần Văn Nhanh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy- Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kêu gọi nhân dân trên toàn thành phố và yêu cầu chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể CT-XH, các phòng, ban, ngành tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường xác định nhiệm vụ bảo vệ môi trường là công tác quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị”. Đồng thời, Ông Trần Văn Nhanh đã trao bảng tượng trưng tặng 500 cây xanh cho Ban Dân vận và các đoàn thể để thực hiện công trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Sau buổi lễ, Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã phối hợp cùng BTV Thành đoàn tổ chức Hội thi bảo vệ môi trường chủ đề “Đất – nguồn cội của sự sống” với sự tham gia của hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên. 

Một số hoạt động tại Hội thi “Đất – nguồn cội của sự sống”

Hội thi gồm 04 phần thi với các nhiệm vụ: Bảo vệ tài nguyên đất, Bảo vệ mầm xanh tương lai, Nước – Nguồn tài nguyên quý giá, Đất – Nguồn cội của sự sống. Kết quả chung cuộc, đơn vị Đoàn phường 3 đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi năm nay, đơn vị Đoàn Phường 8 đạt giải Nhì; đơn vị Đoàn phường 10 đạt giải Ba cùng 07 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Tại đây các em đoàn viên thanh niên có cơ hội trao dồi, học hỏi thêm nhiều kiến thức về bảo vệ môi trường và tạo sân chơi lành mạnh cho các em để thể hiện những kỹ năng, kiến thức của mình thông qua các phần thi. Đặc biệt ở phần thi tranh biện, các em đã trình bày được các quan điểm, kiến thức của mình thông qua các chủ đề về bảo vệ môi trường. Qua đó cũng góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Thành đoàn thực hiện mô hình “Quầy cây xanh 0 đồng và các công trình thanh niên “Vì văn minh đô thị” cấp cơ sở như xóa điểm đen về rác, trồng cây xanh,….

           

Mô hình “Quầy cây xanh 0 đồng”

Ngoài ra, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND 10 phường, đề nghị UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể thành phố thực hiện các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05 tháng 6) năm 2024 đảm bảo hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

Mỹ Nhiên - Phòng TNMT Tp Sóc Trăng
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 158
  • Hôm nay: 1809
  • Trong tuần: 14 980
  • Tất cả: 2434575